Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích chúc Tết doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài

|
ページビュー:
Ngày 10/01, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cùng đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư thăm, chúc Tết một số doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích thăm Trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng của Công ty Cổ phần Bất động sản Việt - Nhật. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích đã đến thăm và chúc tết Công ty TNHH Daeyang Hà Nội (Thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên); Công ty TNHH Neo Optical (Thị trấn Nham Biền, huyện Yên Dũng); Công ty TNHH MTV Quốc tế Việt Pan Pacific, Công ty Cổ phần Bất động sản Việt - Nhật, Công ty TNHH Onechang Vina (TP. Bắc Giang) và Công ty Samsung Việt Nam (tỉnh Bắc Ninh).

Đây là các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, kinh doanh trong lĩnh vực: Hàng may mặc, kính mắt xuất khẩu, bản mạch thấu kính, sản phẩm điện tử gia dụng công nghệ cao, thiết bị hiển thị Samsung Display, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu…

Năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 song các doanh nghiệp đã nỗ lực khắc phục khó khăn, sản xuất, kinh doanh hiệu quả, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động trên địa bàn tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích thăm, chúc Tết Công ty Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh.

Chúc Tết tại Công ty Samsung Việt Nam tại Bắc Ninh, lãnh đạo Công ty cho biết, hiện nay Công ty đang tạo việc làm cho 18 nghìn lao động của tỉnh Bắc Giang. Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 song kim ngạch xuất khẩu của Công ty năm 2021 vẫn tăng cao. Bắc Giang hiện đang có gần 20 doanh nghiệp cung ứng cho Samsung Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Để bảo đảm an toàn trong sản xuất, Công ty Sam Sung đề nghị lãnh đạo tỉnh Bắc Giang ngoài việc phấn đấu bao phủ vắc xin cho 100% lao động trong khu, cụm công nghiệp, cần tiếp tục đẩy mạnh tiêm vắc-xin mũi 3 phòng Covid-19 cho các doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp; giảm thời gian cách ly đối với các chuyên gia, người lao động nước ngoài khi đến địa bàn tỉnh công tác, làm việc. Đồng thời căn cứ vào thực tiễn và năng lực của các doanh nghiệp, có thể để doanh nghiệp tự tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các công nhân, người lao động nhằm tạo sự chủ động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tặng hoa chúc mừng năm mới Công ty TNHH MTV Quốc tế Việt Pan Pacific.

Qua nghe báo cáo về tình hình sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các kiến nghị đề xuất của các doanh nghiệp đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích chúc mừng kết quả đạt được, đồng thời tiếp thu, ghi nhận kiến nghị đề xuất của các doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định những năm gần đây Bắc Giang có tốc độ phát triển nhanh. Tỉnh luôn quan tâm cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp song tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài vào tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng doanh nghiệp có phát tài thì địa phương mới phát triển, do đó tỉnh Bắc Giang luôn luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn, tháo gỡ vướng mắc cùng doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích tặng hoa chúc mừng năm mới Công ty TNHH Neo Optical.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng hoa và gửi lời chúc mừng năm mới tới các doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn; quan tâm chăm lo đời sống, sức khỏe cho người lao động; làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 tạo đà cho sản xuất, kinh doanh phát triển, tránh đứt gãy chuỗi cung ứng, hoàn thành vượt mức các mục tiêu sản xuất kinh doanh trong năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ô Pích cùng lãnh đạo Sở Ngoại vụ, Sở Kế hoạch và Đầu tư chúc mừng năm mới 
Công ty TNHH Onechang Vina.

Nguyễn Miền