Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn: Sàng lọc và quản lý chặt công nhân quay trở lại làm việc

|
Views:
Ngày 04/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và chuẩn bị sản xuất tại một số doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Quang Châu. Cùng đi có lãnh đạo Sở Công Thương, Sở Y tế, Công an tỉnh và UBND huyện Việt Yên.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại khu công nghiệp Quang Châu (huyện Việt Yên). Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại một số doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cho rằng hiện nay nguy cơ dịch bệnh trong các doanh nghiệp tại khu công nghiệp vẫn còn rất lớn. Vì vậy để chuẩn bị tốt cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trở lại bình thường vào những ngày tới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các doanh nghiệp cần phải phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với chính quyền địa phương, làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 ngay tại doanh nghiệp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải bố trí đưa đón công nhân quay lại làm việc theo phương án: Đối với phân xưởng có công nhân F0, các doanh nghiệp chưa được cho công nhân đi làm trở lại ngay mà cần tiếp tục theo dõi, kiểm tra để có biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong phòng, chống dịch.

Công nhân đang cư trú ở các địa phương trong tỉnh, doanh nghiệp có thể triển khai phương án cho công nhân tự đi làm bằng phương tiện cá nhân hoặc doanh nghiệp trực tiếp bố trí xe đưa đón khi công nhân có yêu cầu.

Đối với các công nhân ngoài tỉnh bắt đầu trở lại làm việc tại doanh nghiệp, dù đã có kết quả âm tính 3 lần, song doanh nghiệp vẫn phải phối hợp với địa phương nơi công nhân cư trú bố trí thêm thời gian theo dõi 7 ngày trước khi vào làm việc.

Các doanh nghiệp cần thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và tỉnh về đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại doanh nghiệp, trong khu công nghiệp. Phối hợp với chính quyền địa phương để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh, đảm bảo sản xuất được an toàn, thông suốt.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh thực hiện nghiêm việc sàng lọc công nhân trước khi trở lại làm việc, bảo đảm người lao động phải được xét nghiệm đủ 3 lần với kết quả âm tính.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn kiểm tra khu nghỉ của công nhân tại một số doanh nghiệp trong khu công nghiệp.
Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Để hỗ trợ doanh nghiệp sàng lọc và quản lý chặt người lao động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND huyện Việt Yên cung cấp danh sách số lượng công nhân đang cách ly và địa điểm cách ly để doanh nghiệp chủ động xây dựng phương án thực hiện việc đưa đón công nhân sau khi hết thời gian cách ly theo quy định.

UBND huyện Việt Yên tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm ngăn chặn các nguồn lây vào địa bàn, đảm bảo an toàn trong sản xuất, kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Tại buổi kiểm tra, một số doanh nghiệp cảm ơn sự quan tâm của các cấp, ban, ngành tỉnh đã quan tâm, sát sao hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong phục hồi sản xuất, kinh doanh. Lãnh đạo các doanh nghiệp cũng nhất trí với các phương án đưa đón người lao động theo chỉ đạo của tỉnh.

Cùng đó, các doanh nghiệp cũng cam kết phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tuyệt đối không tiếp nhận người lao động chưa tuân thủ đúng các biện pháp cách ly phòng, chống dịch; đồng thời quản lý người lao động bằng thẻ điện tử.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn động viên cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện Việt Yên.
Ảnh: BGP/Nguyễn Miền

Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn cũng kiểm tra một số chốt phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Việt Yên. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, vất vả và động viên các cán bộ, chiến sĩ, bác sĩ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì sự bình yên của Nhân dân./.

Nguyễn Miền