Tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp

|
Lượt xem:
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn về việc tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp (KCN).
Tăng cường tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho công nhân trong khu công nghiệp.

Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện các biến thể mới BA.4 và BA.5 của Omicron. Theo WHO, các vắc xin phòng COVID-19 vẫn có hiệu quả giảm biến chứng nặng và tử vong khi bị nhiễm biến thể mới này, vắc xin vẫn luôn là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, tính đến ngày 10/7/2022, tại các KCN trên địa bàn tỉnh, tiến độ tiêm vắc xin mũi 4 cho công nhân trong các KCN vẫn còn rất chậm, đạt tỷ lệ 52,5%.

Để tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho công nhân, người lao động, bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp duy trì sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý các KCN tỉnh chỉ đạo các doanh nghiệp trong các KCN thực hiện nghiêm việc bố trí công nhân, người lao động tham gia tiêm vắc xin phòng COVID-19 mũi 4.Đảm bảo toàn bộ công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp phải được tiêm chủng đủ liều, đúng lịch. Thường xuyên rà soát, kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp tham gia tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo tiến độ tiêm chủng UBND tỉnh giao.

Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị y tế và vắc xin phòng COVID-19; phối hợp với Ban Quản lý các KCN tỉnh, các doanh nghiệp tổ chức tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động trong các KCN đảm bảo sớm nhất, an toàn nhất.

* Xem chi tiết Văn bản tại đây./.

An Nhiên